ทนายโนบิ อดีตจำเลย คดีลันลาเบล ขอบวช 3 เดือน หลังศาลยกฟ้อง พ้นผิดสมรู้ร่วมคิด

ทนายโนบิ อดีตจำเลย คดีลันลาเบล ขอบวช 3 เดือน หลังศาลยกฟ้อง พ้นผิดสมรู้ร่วมคิด

ทนายโนบิ อดีตจำเลย คดีลันลาเบล ขอบวช 3 เดือน อุทิศให้ผู้ตาย หลังศาลพืพากษายกฟ้อง พ้นความผิดสมรู้ร่วมคิด

สังคม เมื่อเวลา 10.00 น. (17 ม.ค.66) ที่ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีพริตตี้สาว ลันลาเบล เสียชีวิต หมายเลขดำ อ.1204/2562 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี 2 เป็นโจทก์ และมารดาของ น.ส.ธิติมา หรือ ลันลาเบล ผู้ตาย เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้องนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร อายุ 27 ปี อาชีพพริตตี้บอย จำเลยที่ 1 , นายชัยพล หรือ คิว พรรณนา อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาบางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จำเลยที่ 2 , นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาลาดพร้าว กทม. จำเลยที่ 3 , น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญภา อายุ 25 ปี แฟนสาวของคิว จำเลยที่ 4 , นายกฤษฎา หรือ โนบิ โลหิตดี อายุ 28 ปี จำเลยที่ 5 , นายโกเศศ หรือ ปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ อายุ 36 ปี จำเลยที่ 6 ในความผิดฐานเป็นซ่องโจร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 210,213,278, 284 , 310 ประกอบมาตรา 83,91 โจทก์ระบุฟ้องพฤติการณ์ความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.62 จำเลยทั้ง 6 คน สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป โดยรู้เห็นเป็นใจและตกลงกันเพื่อให้มีงานเลี้ยงโดยมีการดื่มสุรา (งานปาร์ตี้) ที่บ้านพักหมู่บ้านพฤกษา3 ริมคลอง 3 หมู่5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แล้วจ้าง น.ส.ธิติมา หรือ ลันลาเบล อายุ 26 ปี ผู้ตาย ให้มาเป็นพริตตี้ชงเหล้าร่วมเต้นรำและร่วมดื่มสุรา โดยจำเลยทั้งหกมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ น.ส.ธิติมา ดื่มสุราจนเมาและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้แล้ว จากนั้นนายรัชเดช จำเลยที่ 1 ได้พาพริตตี้ลันลาเบล ซึ่งขณะนั้นมีปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ในเลือดสูงมากอยู่ในภาวะมึนเมา

ทนายโนบิ อดีตจำเลย คดีลันลาเบล ขอบวช 3 เดือน หลังศาลยกฟ้อง พ้นผิดสมรู้ร่วมคิด

โดยใช้กำลังประทุษร้ายไปอนาจารและอุ้มแบกออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปขึ้นรถยนต์ของจำเลยที่ 1 แล้วพาไปที่ห้องพักคอนโดย่านดาวคะนอง

แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. แล้วจำเลยที่ 1 พาขึ้นไปที่ห้องพัก โดยพริตตี้ลันลาเบลอยู่ในภาวะ ข่าวสังคม ที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นเหตุให้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง ต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายและถึงแก่ความตาย ส่วนจำเลยที่ 2-6 ร่วมกันสนับสนุนการกระทำผิดของจำเลยที่ 1 โดยร่วมกันจัดให้มีงานเลี้ยงดื่มสุรา เปิดเครื่องดนตรีจัดให้มีแสงไฟในงานปาร์ตี้ ให้มีบรรยากาศเหมือนสถานบริการขึ้นที่บ้านพักดังกล่าว ซึ่งนายชัยพล จำเลยที่ 2 เป็นผู้ครอบครองบ้านพัก ขณะที่จำเลยที่ 2-6 เป็นผู้เข้าร่วมงานต่างล่วงรู้ถึงเป้าหมายของการจัดงานปาร์ตี้ โดยให้พริตตี้ลันลาเบลดื่มสุราจนเมา ไม่สามารถครองสติและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ แล้วพวกจำเลยยินยอมให้นายรัชเดชจำเลยที่ 1 พาพริตตี้ลันลาเบลไปกระทำอนาจารโดยไม่ได้ขัดขวางหรือเข้าห้ามปรามอันเป็นการให้ความช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่นายรัชเดชจำเลยที่ 1 กระทำผิด จำเลยทั้ง 6 คน ให้การปฏิเสธ คดีนี้ศาลาญาธนบุรี เห็นว่า จำเลยที่ 1 กระทำต่อเนื่องเชื่อมโยงในวาระเดียวกันโดยมีเจตนาเพื่อกระทำอนาจารและล่วงละเมิดในทางเพศผู้ตาย จึงเป็นการกระทำกรรมเดียวเป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท จึงให้ลงโทษฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ความตายซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักสุด จำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-6 เป็นผู้สนับสนุนให้นายรัชเดชหรือน้ำอุ่น จำเลยที่ 1 กระทำความผิดดังกล่าว ให้จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้งหกร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่มารดาผู้ตาย โจทก์ร่วม จำนวน 748,660 บาทด้วย ก่อนจำเลยทั้งหมด ยื่นอุทธรณ์ โดยวันนี้จำเลยทั้งหมดเดินทางมาศาล ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่าการกระทำของจำเลยที่ 1-4 เป็นความผิดจริงตามฟ้อง อุทธรณ์จำเลยที่ 1-4 ฟังไม่ขึ้น ส่วนอุทธรณ์จำเลยที่ 5-6 อ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นฟังขึ้น ศาลอุทธรณ์จึงพิพากษาแก้ลงโทษ จำคุกจำเลยที่ 1-4 ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น ส่วนจำเลยที่ 5-6 ยกฟ้อง ภายหลังศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง โนบิ และ ปิงปอง อดีตจำเลยในข้อหา สนับสนุนเหตุการณ์ที่นำไปสู่การเสียชีวิตของ ลันลาเบล พริตตี้สาว ที่ได้รับว่าจ้างวานให้ไปเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ในงานปาร์ตี้ บ้านบางบัวทอง โดยวันนี้ โนบิ มาในลุคใส่สูท ภูมิฐาน ซึ่งหลายคนคุ้นตากันดี ในนาม ทนายโนบิ ซึ่งได้เปิดใจหลังฟังคำพิพากษาแล้วว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้องตนและปิงปอง เนื่องจากเห็นว่าไม่ใช่เจ้าของบ้าน เป็นเพียงแขกที่ไปร่วมงานปาร์ตี้เท่านั้น จึงไม่ได้มีส่วนสนับสนุนในเหตุการณ์ ซึ่งหลังจากนี้จะขอบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับน้องลันลาเบล เป็นเวลา 3 เดือน

แนะนำข่าวสังคม อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ผบ.ตร. ย้ำดูแลคดีผับจินหลิงเอง ปัด น.1 คุมสำนวน ยันเอาผิด “ตู้ห่าว” ได้