สุดอลังการ จีนพัฒนาฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งอนาคต บนตึก 26 ชั้น

สุดอลังการ จีนพัฒนาฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งอนาคต บนตึก 26 ชั้น

จีนเผยโฉมฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งอนาคต มีการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาพัฒนาสำหรับระบบการเลี้ยงหมูแบบฟาร์ม และเลี้ยงบนอาคารสูง 26 ชั้น คาดว่าจะสร้างผลผลิตหมูปีละกว่า 600,000 ตัว

สุดอลังการ จีนพัฒนาฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งอนาคต บนตึก 26 ชั้น

ทันโลกข่าวต่างประเทศ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า อาคารสูง 26 ชั้นในมืองเอ้อโจว มณฑลหูเป่ย ทางภาคกลางของจีน ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นฟาร์มหมูแห่งอนาคต ภายในติดตั้งเทคโนโลยีทันสมัยที่ควบคุมการดำเนินงานจากส่วนกลาง พัฒนาขึ้นมาประยุกต์ใช้สำหรับระบบการเพาะเลี้ยงหมูแบบฟาร์มโดยเฉพาะรายงานข่าวระบุว่า สำหรับอาคารแห่งนี้แต่ละชั้นมีห้องออกลูก ลูกหมูเกิดใหม่จะนอนอยู่ในพื้นที่ที่สร้างอากาศอบอุ่นด้วยหลอดไฟ ขณะอาคารทั้งหลังมีลิฟต์ 6 ตัว พร้อมพิกัดน้ำหนักบรรทุก 10 ตัน โดยลิฟต์แต่ละตัวมีพื้นที่ 19 ตารางเมตร สามารถขนส่งหมูโตเต็มวัยที่มีน้ำหนัก 120-125 กิโลกรัม จำนวน 60-65 ตัว นายจิน หลิน ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท จงซินไคเหวย โมเดิร์น ฟาร์มิง จำกัด เปิดเผยว่า ข่าวทันโลกข่าวต่างประเทศ ระบบควบคุมส่วนกลางที่ชั้น 1 สามารถควบคุมและเฝ้าติดตามระบบประปา ไฟฟ้า ควบคุมปริมาณก๊าซมีเทน และการระบายอากาศของชั้น 3 จนถึงชั้น 26 ได้ทั้งหมด โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีการทดลองเลี้ยงหมูในอาคารหลังนี้ 3,700 ตัว และจะเพิ่มจำนวนเป็น 20,000 ตัว ภายในสิ้นปีนี้ และหากทำได้เต็มระบบแล้วจะสามารถสร้างผลผลิตหมูสูงถึง 6 แสนตัวต่อปี

แนะนำข่าวทันโลกข่าวต่างประเทศ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : เฮอร์ริเคน “เอียน” อ่อนกำลังเป็นระดับ 1 – 2.4 ล้านครัวเรือนไม่มีไฟใช้